สลากไทพลัส บทความดีๆ : วิธีลงนะหน้าทองเสริมเสน่ห์ กระแสฮิตของคนรุ่นใหม่ เสริมมงคล

บทความดีๆ นำเสนอโดย สลากไทพลัส เผยว่า กระแสฮิตของคนรุ่นใหม่ นิยมเสริมมงคลด้วยการลงนะหน้าทองตามตำราโบราณ ถือเป็นศาสตร์ชั้นสูงผ่านการสืบทอดมาหลายรุ่น เตือนอย่าหลงเชื่อพวกสายดำ ทำแล้วให้โทษมากกว่าเสริมเสน่ห์



ตามตำรา มหาสิริทั้ง 9 จุดสำคัญบนใบหน้าแฝงนัย ขัดผิวด้วยทองบริสุทธิ์ให้ผ่องใส กฎเหล็กห้ามโกหก ด่าผู้อื่น ละเว้นอาฆาตแค้น เสมือนกุศโลบายให้ปฏิบัติดี


ระวังมนตร์ดำ ใช้แรงผีเข้าช่วย เป็นผลร้าย เจ็บป่วยอมทุกข์ สูญเสียคนรอบข้างไม่รู้สาเหตุ เตือนสติให้ระวังมิจฉาชีพจ้องหลอกตุ๋นเงินเหยื่อ


ลงนะหน้าทอง กลายเป็นเทรนด์ฮิตบนโลกออนไลน์ ภายหลังมีกลุ่มวัยรุ่นและคนวัยทำงาน โดยเฉพาะผู้หญิงนิยมไปประกอบพิธีกรรมเสริมมงคลตามความเชื่อ แต่มีหลายคนถูกหลอกจากกลุ่มมิจฉาชีพ จนสูญเสียเงินและถูกล่วงละเมิดทางเพศ หากขาดสติไม่ศึกษาให้ดี ก่อนตัดสินใจทำ


ตามตำราโบราณการลงนะหน้าทอง เป็นการเสริมสิริมงคลให้กับใบหน้า เป็นศาสตร์ชั้นสูง ต้องใช้แผ่นทองบริสุทธิ์ปิดลงบริเวณใบหน้า หรือร่างกาย โดยห้ามนำแผ่นทองไปติดบริเวณต่ำกว่าเอว ผู้ชายนิยมนำแผ่นทองติดบริเวณใบหน้า หน้าอก หลัง ต้นแขน และท้อง ส่วนผู้หญิงติดบริเวณใบหน้า ต้นคอ ท้ายทอย



วิชาลงนะหน้าทองเป็นศาสตร์โบราณมีการสืบต่อกันมา สายที่มีชื่อเสียงอยู่ในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือ ผู้ประกอบพิธีกรรมส่วนใหญ่เป็นฆราวาส หากยังบวชอยู่อาจปิดทองโดยสัมผัสแขนลูกศิษย์ เพื่อติดทองลงบนร่างกายของผู้ที่มาลง ป้องกันไม่ให้ผิดศีล ขณะเดียวกันตอนนี้มีหลายคนศึกษาผ่านโลกออนไลน์ แล้วโปรโมตตนเองให้มีความน่าเชื่อถือ และตั้งสำนักรับทำนะหน้าทอง เพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากกระแสนี้เป็นจำนวนมาก




ปกติตามตำราโบราณการลงนะหน้าทองมีจุดมงคลที่เรียกว่า มหาสิริทั้ง 9 บริเวณใบหน้าประกอบด้วย หน้าผาก โหนกแก้ม แก้ม กระพุ้งแก้ม คาง ต้นคอหน้า-หลัง ลูกกระเดือก และจมูก


ส่วนการติดแผ่นทองบริเวณใบหน้ามีด้วยกัน 2 แบบ คือ 1.การตกทอง นำทองคำเปลวมาติดตามจุดต่างๆ บริเวณใบหน้า 2.นำแผ่นทองคำเปลวมาขยี้ให้ทั่วทั้งใบหน้า เพื่อให้เนื้อทองซึมเข้าไปในผิวหนัง โดยพิธีกรรมลงนะหน้าทองต้องเสกแผ่นทองตามตำราก่อนติดลงบนใบหน้าทุกครั้ง ส่วนใหญ่ใช้เวลาทำพิธีประมาณ 10 นาที และด้วยพิธีกรรมที่รวดเร็วทำให้คนรุ่นใหม่สนใจทำจำนวนมาก


แต่เมื่อลงนะหน้าทองแล้วก็มีข้อห้ามตามตำราโบราณที่เป็นเหมือนกุศโลบายการปฏิบัติตนของคนโบราณประกอบด้วย ห้ามด่า ละเว้นโกรธอาฆาต ไม่ให้มุดลอดราวตากผ้า ใต้บันได และห้ามพูดโกหก


ผลร้ายวิชาสายดำ ใช้แรงผีเข้าช่วย อาจตายได้


สลากไทพลัส เล่าถึงพิธีกรรมการลงนะหน้าทอง หากทำไม่ถูกวิธี หรือทำกับคนที่ใช้วิชาสายดำ จะทำให้เกิดโทษต่อตนเองระยะยาว เพราะส่วนใหญ่ไปทำแล้วจะเห็นผลระยะแรกอย่างรวดเร็ว แต่ไม่นานจะเสื่อมลง จนทำให้คนที่ลงนะต้องไปหาคนที่ลงของใหม่ โดยกลุ่มคนพวกนี้ใช้สิ่งที่เรียกว่า “แรงผี” ด้วยการเลี้ยงผีพราย ภูตผี ให้มาช่วยทำงานจนประสบความสำเร็จ แต่ผลเสียคือ ผีพวกนี้จะกัดกินวิญญาณของคนในบ้าน จนทำให้เสียชีวิต ล้มป่วย โดยเฉพาะคนแก่ เด็ก คนที่มีอาการป่วยเรื้อรัง


ส่วนผลกระทบระยะยาวจะทำให้คนที่ไปทำมามีใบหน้าหมองคล้ำ ขาดสง่าราศี อารมณ์แปรปรวน อาจถึงขั้นเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ดังนั้นคนที่สนใจพิธีกรรมนี้ควรใช้ความระมัดระวัง ศึกษาให้ลึกซึ้งก่อนตัดสินใจเชื่อ เพราะอาจเป็นผลเสียมากกว่าผลดี หากทำกับบุคคลที่หลอกลวง


ขณะเดียวกันอย่าหลงเชื่อตามการโปรโมตบนโลกออนไลน์ เพราะสมัยนี้ใครก็สามารถสร้างตัวตนให้มีชื่อเสียงได้ ทั้งที่ไม่ได้มีความรู้แท้จริงในศาสตร์นั้น และการลงนะหน้าทองตามศาสตร์โบราณได้แฝงหลักการดำเนินชีวิต เพื่อมุ่งหวังไม่ให้หลงงมงายจนขาดสติและกลายเป็นเหยื่อของคนที่แสวงหาผลประโยชน์จากความเชื่อ.

ความคิดเห็น