ซัมเมอร์นี้ สลากไทพลัส นำเสนอ 7 ที่เที่ยวเกาะต่างๆ ภูเก็ต ในปี 2023 ต้องวางแพลนเที่ยวแล้วววว !!


ซัมเมอร์นี้ ทีมงาน สลากไทพลัส ขอนำเสนอที่เที่ยวสำคัญอย่างเกาะต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ตมาฝากกันค่ะ จังหวัดภูเก็ตหรือเมืองไข่มุกอันดามันแห่งนี้ มีความสวยงามทางทะเลที่โดดเด่น และออกจากเกาะภูเก็ตไปไม่ไกลก็จะมีเกาะเล็กเกาะน้อยที่สวยงามรอให้เราไปสัมผัสอยู่มากมายไปดูกันว่าจะมีเกาะไหนเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวของเรากันบ้าง ไปกันเลยยย 


วัดพระทองหรือวัดพระผุด


อันดับแรก เราอยากแนะนำให้ไปทำบุญวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์กันก่อนเลยค่ะ กับ วัดพระทอง หรือ ชาวบ้านรู้จักกันดีในชื่อ วัดพระผุด วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่ชาวภูเก็ตมาร่วม 100 ปี ตั้งแต่สมัยกรุงศรีตอนปลาย ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินเพียง 12 กิโลเมตร ห่างจากตัวเมือง 21 กิโลเมตร  มีตำนานเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์มากมาย เกี่ยวกับความมหัศจรรย์ของพระพุทธรูป ที่โผล่ขึ้นมาจากผืนดินให้เห็นเพียงแค่ครึ่งองค์ ที่ไม่ว่า ใครจะพยายามขุดดินลงไปเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ เจ้าเมืองจึงตัดสินใจ ให้เอาผ้าสีทองมาคลุมองค์พระพุทธรูปและสร้างรั้วกั้นรอบองค์ แล้วค่อยก่อตั้งวัดขึ้น โดยมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ที่เดิมอย่างนั้นมาจนปัจจุบัน ด้วยชื่อเสียงเลื่องลือนี้ จึงถือเป็นวัดที่คนในพื้นที่และคนไทยเชื้อสายจีนในบริเวณนี้ให้ความนับถือเป็นอย่างมาก ใครที่ผ่านไปผ่านมาต้องแวะเข้ามากราบสักการะเพื่อรับความสิริมงคลกันเป็นประจำ นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมี พิพิธภัณฑสถานวัดพระทอง จัดแสดงของโบราณวัตถุมีค่าต่าง ๆ ที่หายาก และบ่งบอกถึงการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวภูเก็ตในอดีตได้เป็นอย่างดี

📍  ที่อยู่ : 170 ม.7 ถ.นาใน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110

⏰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 7:00 – 17:00 น.

📞  เบอร์โทรศัพท์ : 076-274-126

🌍 Google Map : https://goo.gl/maps/pN1YGjSuNeBGmj9h6 


แหลมพรหมเทพ

สถานที่ยอดฮิตตลอดกาลของนักเดินทางที่มาภูเก็ต ต้องยกให้กับ แหลมพรหมเทพ ภูเขาแหลมที่ทอดยาวจากแผ่นดินลงสู่ทะเลกว่า 1 กิโลเมตร อยู่ทางทิศใต้สุดของภูเก็ต ห่างจากตัวเมือง 19 กิโลเมตร ใกล้กับหาดราไวย์ สถานที่ชมพระอาทิตย์ตกแห่งแรก ที่กรมอุตุนิยมวิทยาในไทยใช้อ้างอิงเวลาพระอาทิตย์ตกในแต่ละวัน มองออกไปได้อย่างสุดสายตาในเวลาโพล้เพล้ พระอาทิตย์ดวงกลมสีเหลืองทองจะมีความเข้มขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนกับผืนน้ำ ค่อย ๆ จมหายไปในเส้นขอบทะเล งดงามจนต้องยกให้เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในประเทศ ซึ่งไม่มีใครไม่รู้จักสถานที่นี้แน่นอน

นอกจากจุดชมพระอาทิตย์ตกสุดโรแมนติกริมทะเลแล้ว ยังมี ประภาคารกาญจนาภิเษก ที่มีความสูง 50 ฟุต ถูกสร้างขึ้นในวโรกาสฉลองราชสมบัติครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ภายในจัดนิทรรศการเกี่ยวกับอุทกศาสตร์และการสร้างประภาคารในปี พ.ศ. 2539 ชั้นบนสุดด้านบนสามารถขึ้นไปชมวิวได้แบบ 360 องศา แต่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรี ถึงเวลา 6 โมงเย็นเท่านั้น ไหน ๆ ก็มาแหลมพรหมเทพแล้ว ขอแนะนำให้ขึ้นไปชมวิวบนประภาคารก่อน จะได้ชมวิว 2 แบบ กันไปเลยค่ะ

📍  ที่อยู่ : ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83100

⏰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

📞  เบอร์โทรศัพท์ :  076-211-036

🌍  Google Map :  https://goo.gl/maps/spmUF6yGnsomT1Qg7


เมืองเก่าภูเก็ต


เมืองเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส (ชิโน=ไชน่าหรือจีน,โปรตุกีส=โปรตุเกส) อีกหนึ่งสถานที่ที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และความรุ่งเรืองของภูเก็ตในยุคเหมืองแร่ได้เป็นอย่างดี ผ่านสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างจีนและโปรตุเกส ที่กระจายตัวอยู่ในเมืองสองฝั่งถนน อาคารจะมีลักษณะ 2-3 ชั้น หน้าแคบ แต่ภายในลึกยาว โครงสร้างสไตล์ยุโรปผสมกับการตกแต่งแบบจีน ตลอดทางจะมีร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, คาเฟ่ และของพื้นเมืองมากมาย ที่พร้อมให้บริการ โดยมีความแตกต่างกันไป แต่จะคงไว้ด้วยความคลาสสิค จากการที่พยายามรักษาตึกรามบ้านช่องให้คงอยู่สภาพเดิมมากที่สุด อยากแนะนำให้เดินชมไปที่ละส่วน เพื่อที่จะได้เห็นรายละเอียดความสวยงามอย่างทั่วถึง เพราะนอกจากตึกเก่าแล้ว ตามมุมหรือซอยต่าง ๆ ยังมี Street Art เท่ ๆ ให้ได้ชื่นชมหรือถ่ายภาพอีกเพียบ และในช่วงเย็นทุก ๆ วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. จะมีหลาดใหญ่ (ถนนคนเดิน) ให้เราได้เดินช็อปปิงของกินและของใช้พื้นเมืองกันอย่างครึกครื้น

สำหรับใครที่เดินชมเมืองเพลิน จนหลงหาทางกลับไปจุดเดิมไม่เจอ ตรงตึกสีเหลือง ๆ ใจกลางเมือง บ้านเลขที่ 63 จะเป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (เปิดให้บริการถึงเวลา 16.30 น. เท่านั้น) สามารถเข้าไปสอบถามหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผังเมืองได้เลยค่ะ

📍  ที่อยู่ : ถ.ถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

⏰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

📞  เบอร์โทรศัพท์ : 076-214-306 

🌍  Google Map : https://goo.gl/maps/dgv8ghy9a3bhgoXJ6


ผาหินดำ (Black Rock)


สายลุย สายธรรมชาติ ต้องหลงรักแน่ ๆ ผาหินดำ (Black Rock Viewpoint) ยอดภูเขาสูงเป็นหน้าผาชมวิวได้แบบ 360 องศา สามารถมองเห็นได้กว้างขวาง ทั้งแหลมพรหมเทพ, หาดในหาน, หาดยะนุ้ย, อ่าวฉลอง และเกาะเล็ก ๆ หลายเกาะในจุดเดียว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากแหลมกระทิง ห่างจากตัวเมืองเพียง 20 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักที่นี่มากนัก จนกระทั่งช่วง 2-3 ปี มานี้ ถือได้ว่าเป็น “แลนด์มาร์กแห่งใหม่” ในภูเก็ตเลยก็ว่าได้ ด้วยวิว Landscape ที่เส้นขอบฟ้ามาบรรจบกับเส้นขอบทะเล ช่างตราตรึงใจซะเหลือเกิน แถมยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกกลางทะเลอันดามันในมุมกว้างได้อีกด้วย สมกับที่ได้ชื่อว่า เป็นไข่มุกอันดามันจริง ๆ

ข้อแนะนำ ประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนขึ้นเขาตรงทางแยกไปหาดนุ้ยกับขึ้นจุดชมวิว สำหรับคนที่ไม่ชำนาญการขับรถขึ้นเขา แนะนำให้เลี้ยวเข้าลานจอดรถ และใช้บริการรถคนในพื้นที่ขึ้นไปแทน (ราคารวมไป-กลับ คนละ 100 บาท) จากนั้นเดินเท้าเข้าไปอีก 200 เมตร ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ก็เป็นอันถึงที่หมาย เส้นทางจะผจญภัยนิด ๆ แต่รับรองว่า วิวบนผาหินดำตรงหน้าสวยคุ้มค่ากับที่ลุยมาแน่นอน


📍  ที่อยู่ : ซ.แหลมมุมนอก ต.กะรน อ.ภูเก็ต จ.ภูเก็ต

⏰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง 

🌍  Google Map : https://goo.gl/maps/2LYsZW5XsGsSVQrg8


หาดไม้ขาว


พูดถึงภูเก็ตทั้งทีจะไม่แนะนำให้ไปทะเลก็คงไม่ได้ น้อยคนมากที่จะไม่รู้จักที่นี่ เมื่อไหร่ก็ยังน่าแวะไปเสมอ ชายหาดที่ทอดยาวที่สุดในภูเก็ต หาดไม้ขาว เป็นชายหาดที่อุดมสมบูรณ์มาก สังเกตได้จากการวางไข่ของเต่ามะเฟือง รวมถึงยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของจักจั่นทะเลอีกด้วย นับว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่คนนิยมเป็นจำนวนมาก หาดทรายสีขาว นุ่ม เนียนละเอียด แต่น้ำทะเลลึก จึงไม่นิยมลงเล่น ส่วนใหญ่จะไปนั่งพักผ่อน อาบแดด รับลมทะเล และนั่งชมพระอาทิตย์ตกกันมากกว่า ด้วยความที่ชายหาดอยู่ใกล้กับสนามบินมาก ทำให้เวลาเครื่องบินแลนดิ้งจะอยู่ในระดับต่ำมาก ๆ ไฮไลต์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือ “การถ่ายรูปคู่กับเครื่องบิน” แบบใกล้ชิดเสมือนเอื้อมมือไปสัมผัสได้ รับรู้ได้จากเสียงและความแรงลมที่พัดผ่านมาที่ตัวเรา สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับนักท่องเที่ยวในบริเวณได้เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้อควรระวังคือ ห้ามปีนขึ้นที่สูง ห้ามบินโดรน หรือโยนสิ่งของขึ้นไป ขณะเครื่องบินกำลังมาใกล้ ๆ และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดการถ่ายภาพสวย ๆ ริมหาดกับเครื่องบิน แนะนำ ให้เช็คเที่ยวบินขาเข้า-ขาออกสนามบินกับทิศทางลม จาก ท่าอากาศยานภูเก็ต (HKT) เพื่อที่จะได้เตรียมตัวโพสต์ท่ารอแชะภาพได้ทัน ไม่พลาดช็อตสำคัญ

📍  ที่อยู่ : หมู่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

⏰  เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

🌍  Google Map : https://goo.gl/maps/D6mTsumdaufKnmaY8


เกาะเฮ


Say Hi! เกาะเฮ เกาะที่นักเที่ยวนิยมมาเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในภูเก็ต เพราะเป็นเกาะที่เดินทางไปไม่ยากจากตัวเมือง โดยนั่งเรือสปีดโบ๊ทเพียง 15-20 นาทีเท่านั้นก็ถึงเกาะแล้วค่ะ ที่นี่เป็นหาดทรายที่สวยงาม ทรายขาวนวล เนื้อละเอียด เดินย่ำแล้วนุ่มเท้าสุดๆ อีกทั้งยังมีน้ำทะเลใสๆ ให้เราได้เที่ยวชิล ถ่ายรูปสวยๆ นอนอาบแดด พายเรือคายัค งานนี้ บิกินี่ต้องมาแล้วจ้า!


📍 ที่อยู่ : ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

⏰  เวลาทำการ : สามารถเที่ยวชมได้ตามรอบเรือ บริษัททัวร์นำเที่ยว

🌍  Google Map : https://goo.gl/maps/KAdMfSTKW1WsPxud6

        บทความแนะนำเพิ่มติม


ความคิดเห็น