สลากไทพลัส พาเที่ยว : หาดซงโด Songdo Beach ชมวิวท้องทะเลได้แบบ 360 องศา ห้ามพลาด!

สลากไทพลัส พาเที่ยว : เกาหลี นอกจาก หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน แล้ว ก็ยังมี ซงโดสกายวอล์ค Songdo Skywalk ที่ หาดซงโด Songdo Beach นี่แหละ ที่ทำให้เราได้ชมวิวท้องทะเลได้แบบ 360 องศา และถ่ายรูปสวยๆ แบบเต็มอิ่ม ที่ไม่ควรพลาดเลย


หาดซงโด Songdo Beach ที่เที่ยวปูซาน เกาหลี

เดินเล่นสกายวอล์ค ถ่ายรูปสวย

      มหานครปูซาน หรือ ปูซาน (Busan) นั้นเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ ประเทศเกาหลีใต้ และมีความสำคัญในฐานะเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ นอกเหนือจากนั้นแล้ว ปูซานยังเปรียบเสมือนเมืองพักตากอากาศ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศอันสดใสของท้องทะเลอย่างเนืองแน่นในแต่ละปี อีกทั้งยังมีชายหาดชื่อดังหลายแห่งที่สวยงาม น่าไปชิลในช่วงหน้าร้อน หนึ่งในนั้นก็คือ หาดซงโด (Songdo Beach 송도해수욕장) ที่มาพร้อมกับ ซงโดสกาลวอล์ค (Songdo Skywalk) หรือ Songdo Cloud Trail จุดเช็คอินถ่ายรูปสวยประจำชายหาดนั่นเอง


ประวัติ หาดซงโด
Songdo Beach

      หาดซงโด เป็นชายหาดสาธารณะแห่งแรกของประเทศเกาหลีใต้ที่มีการพัฒนา และเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชมเป็นครั้งแรกในช่วงยุคอานานิคมญี่ปุ่นเมื่อปี ค.ศ. 1913 ด้วยโลเคชั่นที่ตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมืองเก่าของปูซาน จึงทำให้ชายหาดแห่งนี้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก มีวิลล่าที่พักอาศัยของชาวญี่ปุ่น และโรงแรมต่างๆ สร้างขึ้นบริเวณชายหาดอยู่หลายแห่ง จนทำให้ที่นี่กลายเป็นชายหาดอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ในยุคนั้น อีกทั้งยังเป็นสถานที่ฮันนีมูนของคู่รักหลายๆคู่ด้วย

      แต่ความเจริญที่เข้ามาก็เหมือนเป็นดาบสองคม เพราะหลังจากที่มีร้านอาหาร ที่พัก ร้านค้าต่างๆ มาเปิดก็ได้สร้างความเสียหายในกับชายหาด รวมถึงก่อมลภาวะในน้ำทะเลไม่น้อยเลย ผู้คนส่วนใหญ่จึงหันไปพักผ่อนที่ หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach) และ หาดควังอัลลี (Gwangalli Beach) แทน และความนิยมของหาดซงโดก็ลดลงไปเรื่อยๆ จนถึงปลายศตวรรษที่ 20

       จนกระทั่งเมื่อปี ค.ศ. 2000 ก็ได้มีโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และปรับปรุงภูมิทัศน์ของหาดซงโดขึ้นใหม่ หาดทรายสวย น้ำใสสะอาด และบรรยากาศเหมาะกับการมาเดินเล่นพักผ่อน ทำให้ปัจจุบัน หาดซงโดกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่ต้องมาเช็คอินเมื่อมาเที่ยวปูซาน


ไฮไลท์ หาดซงโด

      เมื่อมาถึงหาดซงโด สิ่งแรกที่สังเกตได้ก็คือ ซงโดสกายวอล์ค (Songdo Skywalk) หรือ Songdo Cloud Trail (송도 구름산책로) เป็นสะพานที่ทอดยาวจากชายฝั่งตรงเข้าสู่ท้องทะเลในระยะทาง 396 เมตร และมีความกว้าง 2.3 เมตร มีลักษณะคดเคี้ยวคล้ายมังกรแหวกว่ายเหนือน้ำทะเลสีฟ้า ผ่าน เกาะเต่าซงโด (Songdo Turtle Island) ประภาคารรูปปั้นปลาวาฬ (Whale Sculpture Lighthouse) ก่อนจะไปสิ้นสุดที่หาดซงโด

       เมื่อมาถึง เกาะเต่าซงโด เราจะพบกับรูปปั้นหินแกะสลักรูปเต่า และรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ของชาวประมงและนางเงือกหันหน้าเข้าหากัน เป็นการบอกเล่าถึงตำนานความรักของชาวประมงหนุ่มที่ได้ช่วยเหลือนางเงือก ซึ่งเป็นธิดาของราชามังกรเอาไว้ ก่อนจะตกหลุมรักกันในที่สุด จากเกาะเต่า มองออกไปก็จะเห็นเคเบิลคาร์ หรือ กระเช้าลอยฟ้าเชื่อมต่อระหว่างเกาะกับชายหาดซงโด ให้พวกเราไปนั่งกระเช้าชมวิวสวยๆ ของเมืองปูซานได้จากมุมสูง

 

การเดินทางไป หาดซงโด

        การเดินทางไปหาดซงโดภายในเมืองปูซาน สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงที่ สถานี Jagalchi Station (자갈치역) ทางออกที่ 1 เพื่อขึ้นรถบัส Bus No. 7 หรือทางออกที่ 2 เพื่อขึ้นรถบัส Bus No. 30 จากนั้นให้ไปลงที่ป้าย หาดซงโด (Songdo Beach 송도해수욕장)

 

📍: https://goo.gl/maps/MziR5rH457GuYCJe8 


บทความแนะนำเพิ่มเติม


ความคิดเห็น