สลากไทพลัส พาไปไหว้เสริมดวง : เทวาลัยพระพิฆเนศ ตั้งอยู่สี่แยก ห้วยขวาง สายมูห้ามพลาด

สลากไทพลัส พาไปไหว้เสริมดวง ที่ เทวาลัยพระพิฆเนศ ตั้งอยู่สี่แยก ห้วยขวาง หากคุณกำลังมองหาที่พึ่งทางใจ บางทีการไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาจจะช่วยทำให้จิตใจดีขึ้น พระพิฆเนศ เป็นเทพแห่งความสำเร็จ ด้านหน้าที่การงาน การเรียน อาชืพ 


เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง

    เทวาลัยพระพิฆเนศ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ สี่แยกห้วยขวาง แห่งนี้ เป็นพิกัดของสายบุญ สายมู ที่นิยมมากราบไหว้สักการะขอพรกัน เพื่อขอความเจริญรุ่งเรืองในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสอบเข้า การเรียน การงาน ครอบครัว ความรัก สุขภาพต่างๆ คือถ้าพูดถึงที่นี่คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมอย่างมากนั่นเองค่ะ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลยทีเดียว

   โดยส่วนใหญ่แล้วคนจะนิยมมาไหว้ทั้ง องค์พระพิฆเณศปางยืนประทานพร พระราหู พระตรีมูรติ พระศิวะและ พระแม่อุมาเทวี เพราะที่นี่มีให้สักการะครบเลย ซึ่งสาเหตุที่คนนิยมมาไหว้ขอพรองค์ พระพิฆเณศปางประทานพร หรือ พระกษิประคณปติ นี้ ก็เพราะเป็นปางแห่งการประทานพรให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งมีความเชื่อว่าให้พรรวดเร็วกว่าปางอื่นๆ

จุดเด่น ของ พระพิฆเณศปางประทานพร

   ลักษณะขององค์พระพิฆเนศปางนี้ คือมีเศียร 1 เศียร มีจำนวนกร 4 กร แต่ละกรทรงถือบ่วง ทรงถือวัชระ ทรงถืองา และทรงถือขนมโมทกะ ยืนประทานพรอยู่บนดอกบัวบาน ท่าทางกำลังจะย่างก้าวเดิน ส่วนพระหัตถ์ซ้ายจะถือโถเงินทองเต็มโถจนล้น ซึ่งว่ากันว่าผู้บูชาจะได้รับพร ความมั่งคั่งร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ขจัดอุปสรรคทั้งปวง องค์พระพิฆเณศจะแต่งด้วยผ้าอินเดียสีแดง ประดับหมวกอินเดียด้วยนกยูง เสริมบารมีด้วยเพชรคริสตัล ปัดทอง 24K

   ใครมาถึงที่นี่แล้วไม่ได้เตรียมเครื่องบูชาไว้ เขาก็มีชุดเครื่องสักการะ ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยดาวเรือง ธูปเทียน น้ำมันพืช นม จัดเป็นชุดๆ ให้ครบเลยค่ะ หลังจากถวายเครื่องสักการะแล้ว มีเคล็ดลับว่าต้องเดินมากระซิบที่บริเวณหูพี่หนู ที่ตั้งอยู่ด้านข้างๆ ขององค์พระพิฆเนศด้วย เพราะเป็นความเชื่อว่าเพื่อย้ำเตือนพรที่ขอไปกับพระพิฆเนศนั่นเอง

   แต่ถ้าใครอยากมาวัดไหว้ที่ทาง เทวาลัยพระพิฆเนศ จัดแนะนำว่าให้แพลนดีๆ เพราะคนจะเยอะมากกว่าปกติ มีทั้ง วันไหว้พระราหู ไหว้พระพิฆเนศ ไห้พระตรีมูรติ เป็นต้น ที่สำคัญใกล้ๆ กัน ยังมีชุมชนดูดวง หลากหลายเจ้ามากๆ ให้สายมูไปถามเรื่องดวงที่อยากรู้กันได้เลย เรียกได้ว่าครบจบที่เดียวนี่แหละ


บทความแนะนำเพิ่มเติม

ความคิดเห็น