สลากไทพลัส พาไป เที่ยวพังงา ยืนหนึ่งเรื่อง หาดสวย คือ แหลมหาด เกาะยาวใหญ่

สลากไทพลัส พาไป เที่ยวพังงา ยืนหนึ่งเรื่อง หาดสวย น่าเที่ยวในช่วงหน้าร้าน แต่จะมีสักกี่หาดที่สวยและมีความโดดเด่น หนึ่งในหาดนั้นคือ แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ ที่มีหาดทรายสีขาวราวกับผงแป้ง ท้องฟ้าสีสวยจนได้รับนาม มัลดีฟส์เมืองไทย ห้ามพลาด



ไฮไลท์ แหลมหาด เที่ยวพังงา

หากได้มาเที่ยว เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา แล้ว จุดเช็กอินเจ๋งๆ ที่เราไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลยก็คือ แหลมหาด ชายหาดแสนสวยที่ปรากฏให้ได้เห็นในช่วงน้ำลงค่ะ ความพิเศษของชายหาดแห่งนี้ก็คือ หาดทรายสีขาวที่มาบรรจบกันตรงปลายแหลมระหว่าง เกาะยาวใหญ่ และ เกาะยาวน้อย ก่อนจะยื่นออกสู่ท้องทะเลเป็นแนวยาวคล้ายกับทะเลแหวก แนะนำให้เช็กช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลงให้ดี เพราะถ้าไปช่วงน้ำขึ้นเราอาจจะไม่ได้เห็นปรากฏการณ์อันน่าทึ่งก็ได้

หาดทรายบริเวณนี้จะมีสีขาวเนียนละเอียดคล้ายผงแป้ง เข้ากับน้ำทะเลสีฟ้าแสนสวยอย่างลงตัวเลยทีเดียว ถ้าได้ลองไปเดินเล่น ถ่ายรูปสวยๆ แล้วจะต้องหลงรักแน่ๆ ที่สำคัญคือน้ำไม่ลึก สามารถไปเล่นน้ำ และพายแคนูได้สบายเลย แถมยังเป็นจุดชมอาทิตย์ขึ้นและตกดินที่สวยงาม

นอกเหนือไปจากการได้มาเที่ยวพักผ่อนรับลมทะเล เดินเล่นเสพวิวเพลิน ๆ ริมชายหาด อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ใครไปแหลมหาดก็ต้องขอจัด กับการเดินเล่นปลายปากแหลมเล็ก ๆ ระหว่างเกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย ซึ่งจะเกิดขึ้นช่วงเวลาน้ำลง (ซึ่งจะอยู่ช่วงเวลาประมาณ 13.00-14.00 น. หรือเอาให้ชัวร์สามารถสอบถามได้จากคนในพื้นที่จะดีที่สุด) โดยจะมีชายหาดทอดตัวยาวเป็นกิโลเมตร ท่ามกลางหาดทรายขาวละเอียด น้ำใส บรรยากาศเงียบสงบมาก ๆ หรือจะถ่ายภาพพร้อมกับต้นมะพร้าวก็สวยปังไม่แพ้กัน

  ชื่อเสียงของแหลมหาด เกาะยาวใหญ่ ไม่เพียงแต่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น หากแต่หาดของที่นี่ยังสวยติดอันดับโลกจากเว็บไซต์ worldbeachguide.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ “100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566” โดยมีแหลมหาด เกาะยาวใหญ่ ติดอยู่ในอันดับที่ 21 ทั้งยังเคยเป็นหนึ่งในฉากภาพยนต์ฮอลลีวูดอีกหลายเรื่อง นั่นจึงทำให้หาดแห่งนี้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติมากยิ่งขึ้น


การเดินทางไป แหลมหาด

เราสามารถเดินทางไปยังแหลมหาดได้จากหลายเส้นทางค่ะ โดยเราสามารถเลือกนั่งเรือจาก พังงา กระบี่ หรือภูเก็ตก็ได้ แต่เส้นทางที่สะดวกที่สุดก็คือ นั่งเรือจาก ท่าเรือบางโรง จังหวัดภูเก็ต ไปลง ท่าเรือคลองเหีย เพราะมีรอบเรือหลายเที่ยว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาที

ที่อยู่ : ตำบลพรุใน อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา

พิกัด : https://goo.gl/maps/RbCPHJBA2ugzLf2q9

เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

ความคิดเห็น