สลากไทพลัส กองสลากไท : น้ำตกปูแกง เชียงราย อากาศดี บรรยายสวย ห้ามพลาด

 

สลากไทพลัส กองสลากไท จะพาชม น้ำตกปูแกง ช่วงนี้จะเข้าหน้าฝนแล้ว ไปรับอากาศดีๆกันหน่อยมั๊ย หาเวลาไปเที่ยวให้ใจมันชุ่มฉ่ำ ที่เที่ยวธรรมชาติ จังหวัดเชียงราย จะพาไปเยือนที่อยู่ใน อุทยานแห่งชาติดอยหลวง บอกเลยแค่ชื่อก็น่าสนใจมากแล้ว

ไฮไลท์ น้ำตกปูแกง เชียงราย

น้ำตกปูแกง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯประมาณ 500 เมตร เป็นน้ำตกหินปูนขนาดใหญ่ที่เกิดจากการทับถมของหินปูนที่ไหลปะปนมากับสายน้ำ มีทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ทุกชั้นสามารถลงเล่นน้ำได้ ภายในยังมีถ้ำตื้นมากมายหลายแห่ง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นประจำ บริเวณน้ำตกนี้ยังเป็นแหล่งรวมของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์นานาชนิด และท่านที่สนใจชมธรรมชาติที่หลากหลาย ทางอุทยานแห่งชาติดอยหลวงได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติไว้บริการ การเดินทางไปน้ำตกมีทางแยกจากถนนสายเชียงราย-พะเยาบริเวณหลักกิโลเมตรที่ เข้าไปถึงบริเวณน้ำตก ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เส้นทางใช้ได้ตลอดปี

ส่วนภายในบริเวณ น้ำตกปูแกง ยังมีถ้ำตื้นมากมายหลายแห่งด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเลย อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์นานาชนิด เหมาะกับการมาเที่ยวชมธรรมชาติ และทางอุทยานฯ เอง ก็มีการจัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติไว้ให้เดินกันแบบชิลๆ ด้วย ตั้งอยู่บริเวณบ้านปูแกง ต.แม่เย็น อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยปกติจะมีราษฎรในท้องถิ่นเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนอยู่เป็นประจำ เป็นสถานที่รับลม บรรยายกาศดีมาก สวยงามมาก ต้องลองไปสักครั้งนะ เพราะมันเป็นไรที่สวยมากจริงๆ เข้าหน้าฝนแล้วเราตต้องลองไปสักครั้ง มีน้ำตกตั้ง 9 ชั้น เล่นได้ทุกชั้นเลยเป็นสถานที่พักผ่อน หย่อยใจเลย ทำให้สบายใจ ปลอดโปร่งมาก

การเดินทางไป น้ำตกปูแกง

 ส่วนการเดินทางไป น้ำตกปูแกง นั้น ถ้ามาจากในเมือง ให้เราไปทางแยกจากถนนสายเชียงราย-พะเยาที่เป็นถนนหลักได้เลย โดยประมาณ 8 กิโลเมตรจากแยก ก็ถึงตัวน้ำตกแล้ว นอกจากกิจกรรมเล่นน้ำตกแล้ว ที่นี่ก็ยังสามารถ ดูผีเสื้อ ดูนก ต่างๆ ได้ด้วยเช่นกัน ความสมบูรณ์จากธรรมชาติขนาดนี้ ไปเยือกสักครั้ง ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย


สลากไทพลัส กองสลากไท ข้อมูล น้ำตกปูแกง

ที่อยู่ : ตำบลแม่เย็น อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

พิกัด : https://goo.gl/maps/zhjeo1wJ2DATkdjD9 

เปิดให้เข้าชม : สามารถเข้าชมได้ตามเวลาเปิดปิดของสถานที่


บทความแนะนำเพิ่มเติม

ความคิดเห็น