สลากไทพลัส กองสลากไท : อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย จังหวัดเลย จุดชมวิวทะเลหมอก

สลากไทพลัส กองสลากไท พาเที่ยว ในการต้อนรับหน้าฝนแบบนี้ที่เที่ยวยอดฮิต ในการชมทะเลหมอก แห่งนี้คือ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย ที่มีจุดชมวิวทะเลหมอก ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวยอดฮิตของไทยเลยค่า ถ้าอยากรู้ว่าจะอลังการธรรมชาติสร้างขนาดไหนกันนั้น ต้องตามมาดู


ประวัติ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย เลย

อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (นาแห้ว) นี้ ตั้งอยู่ใน ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย ครอบคลุมพื้นที่ถึง 3 ตำบล ด้วยกัน ทั้ง ตำบลนาแห้ว ตำบลแสงภา ตำบเหลล่ากอหก มีเนื้อที่กว่า 73,225 ไร่ หรือ 117.16 ตางรางกิโลเมตร มีสภาพป่าเขาที่สูงสลับซับซ้อนและมีผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มากๆ สภาพป่าโดยส่วนใหญ่จะเป็นป่าดิบชื้น มีที่ราบน้อย และอากาศที่นี่ค่อนข้างจะเย็นสบายตลอดทั้งปีเลย ยิ่งในช่วงหน้าหนาว อากาศจะหนาวเย็น เลยมีทะเลหมอกที่สวยงดงามอลังการในช่วงเช้าค่ะ และยังมีบรรยากาศฟินๆ ของพระอาทิตย์ตกที่ จุดชมวิวภูหัวฮ่อม อีกด้วย ที่เป็นจุดชมวิวยอดฮิตของ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย โดยสามารถมาชมทะเลหมอกได้ในช่วงปลายฝน ประมาณเดือนกันยายน ไปจนถึงตุลาคมที่จะสวยสุดๆ เลย ส่วนในหน้าหนาวนั้น ก็ต้องมาสัมผัสอากาศหนาวและอาจจะได้ชมทะเลหมอกไปพร้อมๆ กัน

และยังสามารถมองเห็นเทือกเขาที่เป็นพรมแดนไทยลาวได้แบบชัดเจนเลย บริเวณจุดชมวิวก็จะมีป้าย คอยบอกว่าภูเขาลูกต่างๆ นั้น คืออะไรบ้าง ในบริเวณด้านซ้ายมือก็จะมองเห็นยอดตีนภูสวนทราย อีกด้วยค่ะ ส่วนด้านขวา ก็คือ เนิน 1428 ที่เคยมีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับความขัดแย้งทางพรมแดนไทยเมื่อหลายปีก่อนค่ะ หรือที่เรียกว่า สมรภูมิร่มเกล้า และที่นี่ภูหัวฮ่อมจะไม่มีลานกางเต็นท์ได้อย่างไร แน่นอนว่ามี ให้เราได้ชมบรรยากาศขุนเขาอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว นอกจากจุดชมวิวสวยๆ ยังมี น้ำตกมากมายเลย ทั้ง น้ำตกตาดเหือง น้ำตกคิ้ง น้ำตกวังตาด น้ำตกผาค้อ น้ำตกตาดภา และก็ยังมี เส้นทางดูนกภูสวนทราย หินสี่ทิศ เป็นต้นค่ะ เรียกได้ว่า มีที่เที่ยวแบบแน่นๆ ไปสามวันก็อาจจะไม่พอกันเลยทีเดียว ถ้าจะเก็บให้หมดทุกที่ ใครที่กำลังจะหาที่เที่ยวชมวิวทะเลหมอกในช่วงปลายฝนแล้วล่ะก็ อย่าลืมปักหมุดมาที่ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย จังหวัดเลย แห่งนี้กัน


การเดินทางไป อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

ถ้ามาจากอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ก็สามารถใช้ถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 2113 (ด่านซ้าย-นาแห้ว) ตรงไปได้เลย ใช้ระยะทางประมาณ 32 กิโลเมตร แต่ถ้ามาจากอำเภอนาแห้ว ก็ให้ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 1268 ไปประมาณ 4 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวามือเข้าไปยังที่ทำการ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อีกประมาณ 3 กิโลเมตร


สลากไทพลัส กองสลากไท ข้อมูล อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย

ที่อยู่ : ตำบลแสงภา อำเภอนาแห้ว จังหวัดเลย

พิกัด : https://goo.gl/maps/tYXdvga2ttbwzqyP7

เปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.

โทร : 09-4239-2498

เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/PhusuansaiNationlPark/


บทความแนะนำเพิ่มเติม

ความคิดเห็น