สลากไทพลัส กองสลากไท : ผาหัวสิงห์ จุดชมวิวสวย ถ้าใครชอบภูเขา ต้องไปที่นี้เลย

สลากไทพลัส กองสลากไท พาเที่ยว เพชรบูรณ์ ที่อยู่ในรายการเที่ยวของนักเดินทางหลายๆ คน ยิ่งใครชอบภูเขาและชอบความหลงใหล ของทะเลหมอกในยอมเช้า ต้องไปที่นี้เลย ผาหัวสิงห์ มีจุดชมวิวสวยมาก รับรองถ้าใครไปแล้วจะหลงใหล

ไฮไลท์ ผาหัวสิงห์ เพชรบูรณ์

ผาหัวสิงห์ เป็นจุดชมวิวสวยๆ บน ภูทับเบิก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีลักษณะเป็นสันเขายื่นออกมาคล้ายกับหน้าสิงห์ จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ “ผาหัวสิงห์” นั่นเอง  จุดเด่นของผาหัวสิงห์นั้น นอกจากจะมีลักษณะแปลกตาแล้ว ยังสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูทับเบิกได้แบบ 360 องศา มองไปทางไหนก็เห็นแต่วิวภูเขาสีเขียวที่สวยงาม ในวันที่อากาศแจ่มใส ท้องฟ้าปลอดโปร่งก็สามารถมองได้ไกลถึง วัดพระธาตุซ่อนแก้ว ทุ่งกังหันลม และ เขาค้อ เลยทีเดียว ส่วนช่วงเช้าของปลายฝนต้นหนาว และหน้าหนาว ก็จะเป็นช่วงเวลาที่ทะเลหมอกจะออกโรง ! บอกเลยว่าสวยอลังการสุดๆ อากาศก็หนาวเย็นสะใจ ยามเย็นก็จะได้ชมวิวอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ใครอยากสัมผัสอากาศหนาวๆ พร้อมชมวิวสวยๆ ต้องไปเที่ยวช่วงปลายปีถึงต้นปีเลย ฟินแน่นอน เรียกได้ว่าเป็น Dream destination ในใจของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้สำหรับ ผาหัวสิงห์ แห่งนี้ เพราะต้องไปเห็นด้วยตา สัมผัสด้วยความรู้สึกของตัวเองจริงๆ ใครมาก็ต้องประทับใจ

เนื่องจากบริเวณผาหัวสิงห์เป็นลานดินแคบ และค่อนข้างอันตรายต่อนักท่องเที่ยว จึงไม่สามารถขึ้นไปบนยอดผาได้  แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ยังสามารถดื่มด่ำกับวิวสวยๆ ได้ในบริเวณใกล้ๆ ค่ะ นอกจากนี้ไม่ไกลจากผาหัวสิงห์ก็ยังมีลานกางเต็นท์และที่พักบริการนักท่องเที่ยวด้วย ผาหัวสิงห์ มีลักษณะเป็นยอดเนินเขายื่นออกไปจากแนวผา ถือเป็นจุดชมวิวที่สามารถชมวิว ชมทะเลหมอก ได้เกือบรอบทิศทาง ที่สำคัญคือสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของ “ภูทับเบิก” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.เพชรบูรณ์ ได้อย่างสวยงามกว้างไกล ที่ผ่านมาผาหัวสิงห์ จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  และสิ่งปลูกสร้าง บนยอดผาหัวสิงห์ เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวบนนั้นแบบมีจิตสำนึก เคารพในกฎ กติกา ถ้าใครไปเที่ยวควร ให้มีขอบเขตในการทำให้ป่าไม้น่าอยู่ ต้องช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี อย่าทำลายป่าไม้ เพราะมันจะทำให้เที่ยวไม่สนุก เราทุกคนต้องรักษาป่าไม้ให้น่าอยู่

สลากไทพลัส กองสลากไท ข้อมูล ผาหัวสิงห์

อยู่ : ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/i74MDZTZdUngLKZd7 

เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน


บทความแนะนำเพิ่มเติม

ความคิดเห็น