สลากไทพลัส บอกพิกัดเที่ยว : 5 สถานที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน จุดเช็คอิน ฮอตฮิต ห้ามพลาด



สลากไทพลัส บอกพิกัดเที่ยว : แม่ฮ่องสอน จังหวัดท่องเที่ยวทรงเสน่ห์ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติงดงามบริสุทธิ์ วัดวาอารามที่มีศิลปะงดงาม  มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมให้ได้สัมผัส แม่ฮ่องสอนได้ชื่อว่า เมืองสามหมอก เนื่องจากเป็นเมืองที่รายล้อมด้วยภูเขา สลับซับซ้อน ทอดขนานไปกับทิวเขาถนนธงชัยและทิวเขาแดนลาว ดังนั้นจึงถูกปกคลุมด้วยหมอกตลอดทั้งปี มีทิวทัศน์สวยงามตามธรรมชาติ  แถมมีที่เที่ยวมากมาย ไปด้วยกันได้รวบรวม  จุดเช็คอินแม่ฮ่องสอน ฮอตฮิต ติดกระแส  ให้เตรียมวางแผนเที่ยวกันให้จุใจไปเลย

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

 

    ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ อยู่ที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ค่ะ ที่นี่จะสวยงามอร่ามมากๆ เมื่อดอกบัวตองทั้ง 500 ไร่ บานสะพรั่งพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ค่ะ ทุ่งดอกบัวตองจะถูกรายล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน ราวกับนำเอาสีเหลืองสดใสมาสาดละเลงจนทั่ว รับรองว่าคุ้มค่าที่จะไปเพื่อให้ได้เห็นภาพนี้จริงๆ ค่ะ 


แผนที่

  • ที่อยู่ : ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/dmypk7oiSVyJgyxP6
  • เปิดให้เข้าชม : ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ของทุกปี


บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน


    บรรยากาศท่ามกลางขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้บานสะพรั่ง และชาอุ่นๆ ต้องมาที่นี่เลยค่ะ บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ แม่ฮ่องสอน บรรยากาศของที่นี่ทำให้แทบไม่รู้สึกว่าอยู่เมืองไทย จังหวะนึงแอบเผลอๆ คิดไปว่ากำลังอยู่ในฉากของหนังจีนกำลังภายในสักเรื่องเลยทีเดียว

นอกจากเรื่องของอากาศที่ดีมากๆ แล้ว พื้นที่ของบ้านรักไทยนั้นก็เหมาะอย่างยิ่งกับการปลูกชาพันธุ์ดี และพืชเมืองหนาวอีกด้วยค่ะ ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชา และขาหมูหมั่นโถวมาก

แผนที่ 

  • ที่อยู่ : หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/b6wrdyZ5ZQCCoYGy6
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน


ปางอุ๋ง ทะเลสาบสายหมอก



    ปางอุ๋ง ที่ใครๆ ต่างขนานนามให้เป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ดูจะไม่ใช่คำกล่าวที่เกินจริงค่ะ ด้วยความงามของทิวสนลำต้นสูงใหญ่ รายล้อมรอบอ่างเก็บน้ำที่สงบนิ่ง อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี รวมถึงหงส์ที่แหวกว่ายเล่นในทะเลสาบ เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก

นอกจากนี้ ปางอุ๋ง ยังเป็นโครงการเนื่องในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อส่งเสริมพัฒนาอาชีพ และความเป็นอยู่ของราษฎรกลุ่มน้อยในบริเวณนี้ให้ดีขึ้น รวมถึงฟื้นฟู และอนุรักษ์ธรรมชาติให้มีความสมบูรณ์ยั่งยืนอีกด้วย


แผนที่

  • ที่อยู่ : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/j5nyEK8ayMUhWyu6A
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน


วัดพระธาตุดอยกองมู 
สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอน

    วัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเองแม่ฮ่องสอนนัก สำหรับชาวเมืองแล้วที่นี่นับเป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองมาแต่ครั้งโบราณ แต่เดิมมีชื่อว่า วัดปลายดอย สร้างด้วยศิลปะแบบพม่าค่ะ

วัดพระธาตุดอยกองมู อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เมื่อเราเดินมายังจุดชมวิวที่อยู่ด้านหลังองค์พระธาตุทั้งสอง ก็จะพบกับวิวสวยๆ แบบเต็มๆ ตาของเมืองแม่ฮ่องสอนแบบไร้สิ่งบดบัง สวยงาม และคุ้มค่าอย่างยิ่งกับการเดินทางขึ้นมาค่ะ


แผนที่

  • ที่อยู่ : ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/EUK96M7R7K2A4STa6
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.


วัดจองคำ วัดจองกลาง


    วัดจองคำ และ วัดจองกลาง เป็นวัดคู่แฝดเก่าแก่แห่งเมืองสามหมอก แม่ฮ่องสอน แห่งนี้ค่ะ ที่นี่เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้การเคารพบูชา ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในรั้วกำแพงแก้วเดียวกัน ทำให้ทั้งสองนี้เปรียบเสมือนวัดแฝดนั่นเอง ภายในวัดจองคำ มีกลิ่นอายศิลปะไทใหญ่ ประดิษฐาน หลวงพ่อโต สำหรับ วัดจองกลาง นั้น ในอดีตเคยเป็น ศาลาการเปรียญ อีกทั้งยังมี พิพิธภัณฑสถานวัดจองกลาง จัดแสดงโบราณวัตถุเก่าแก่มากมายค่ะ

แผนที่

  • ที่อยู่ : ถนนชำนาญสถิตย์ ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://gov5o.gl/maps/hLi9m1QiEpMHqkd
  • เปิดให้เข้าชม : 08.00-16.30 น. (หยุดทุกวันนักขัตฤกษ์)

        บทความแนะนำเพิ่มเติม


ความคิดเห็น