สลากไทพลัส จะพาไปรู้จัก : เกาะมัดสุม เกาะหมู ในไทย ชิลๆ ต้องไปห้ามพลาด

รู้หรือยังว่าที่ประเทศไทย ก็มีแล้วเหมือนกันนะ เกาะหมู ฮู๊ดๆๆ เอาเป็นว่า สลากไทพลัส จะพาไปรู้จักเกาะที่ชื่อว่า เกาะมัดสุม ที่อยู่ใกล้กับ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั่นเอง เป็น เกาะหมู ที่มีน้องหมูอาศัยอยู่จริง และทริปในครั้งนี้จะมาเที่ยวแบบกับเจ้าหมู ไปกันเลยดีกว่า


ที่เที่ยวสมุย One Day Trip

ณ เกาะมัดสุม เกาะหมู ชื่อดังในไทย

 

     ทริปนี้ เราได้มาเที่ยวกันบนเกาะที่อยู่ไม่ไกลจาก เกาะสมุย นั่นก็คือ เกาะมัดสุม หรือที่เรียกกันว่า เกาะหมู นั่นเอง เกาะเล็กๆ ที่เราสามารถเดินเท้าจากด้านหนึ่งของเกาะไปยังอีกด้านหนึ่งได้ ทั้งเกาะจะถูกล้อมไปด้วยใบไม้สีเขียวงดงาม และ ทรายสีขาว พร้อมกับปะการังที่สวยงาม เหมาะสำหรับการดำน้ำ พักผ่อน นอนชิลๆ มากๆ

    ใครสนใจจะมา แนะนำให้จองแพ็คเกจกับบริษัทนำเที่ยวได้เลย จะมีรวมแพ็คเกจ ดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำและชูชีพ อาหารกลางวัน และสามารถแวะเที่ยวเกาะอื่นๆ เช่น เกาะแตน ได้อีกด้วยค่ะ เพื่อให้ง่ายต่อการเดินทางและการดำน้ำของเราที่จะทำให้การเที่ยวของเราหมูหมู สามารถใช้เวลากับกิจกกรรมบนเกาะให้ได้มากที่สุด จองกับทางบริษัททัวร์ดีที่สุด นั่งเรือจากเกาะสมุย มาถึง เกาะมัดสุม จะใช้เวลาประมาณ 15-25 นาทีเท่านั้น ก็จะถึงที่หน้าหาดพอดี จะเจอกับเจ้าหมูอู้ดอู้ด รอต้อนรับอยู่ชายหาดเลย

ต้องบอกก่อนว่าน้องหมูที่อยู่ที่นี่มาจากการที่ชาวบ้าน พาขึ้นเรือข้ามเกาะมายังที่นี่ ตอนแรกๆ ก็อาจจะผอมเพรียว แต่พอมาอยู่ที่นี่ได้กินอาหารจากนักท่องเที่ยวทุกวันๆ ทำให้อ้วนท้วมสมบูรณ์ไปโดยปริยาย หมูที่นี่จะเป็นกันเองมากๆ แต่แนะนำว่าอย่าให้อาหารน้องมากจนเกินไปนะคะ เพราะตอนนี้น้องจะเหลืออยู่ไม่กี่ตัวแล้ว


เกาะมัดสุม เกาะหมู แพนเค้ก ร็อค แห่งที่ 2 ในเมืองไทย

     กิจกรรมที่ห้ามพลาดเลย นอกจากการดำน้ำและการนั่งชิลริมหาดแล้ว ก็คือการ พายเรือคายัค เลาะชายหาดไปจนถึงบริเวณปลายๆ ของแหลม ซึ่งเป็นบริเวณที่มีหาดทรายสวยและกว้างมากๆ  ที่นี่จะมีเรือนักท่องเที่ยวมาจอดแวะเที่ยวเดินชายหาดกัน จากชายหาดนี้มองไปอีกฝั่งก็จะเห็นเกาะใหญ่ๆ ที่อยู่ไม่ไกลนัก ก็คือ เกาะสมุย นั่นเอง รวมถึงจุดถ่ายรูปสวยๆ ตามมุมต่างๆ ของเกาะ


ข้อมูล เกาะมัดสุม สุราษฎร์ธานี

  • 🌎 : 18 หมู่ 2 ตลิ่งงาม เกาะมัดสุม เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • 📍 : https://goo.gl/maps/LH398EJukrSgmBot5  
  • เปิดให้เข้า : สามารถดูตารางเวลาเรือไปเกาะมัดสุมได้จากบริษัทเรือนำเที่ยว
  • ค่าเข้าชม : 50 บาท

บทความแนะนำเพิ่มเติม

ความคิดเห็น